Cách mạng hóa lĩnh vực nhiên liệu sinh học cho hàng không
![]() |
Giao thông vận tải hiện đang chiếm một tỷ trọng đáng kể trong lượng phát thải khí nhà kính toàn cầu. Để khử carbon trong lĩnh vực này, nhiều công ty dựa vào các công nghệ xanh, đặc biệt là xoay quanh quá trình chuyển hóa hydro và carbon dioxide.
Các công ty Sasol của Nam Phi, Cemex của Mexico và Enertrag của Đức đã thông báo vào cuối tuần qua rằng họ có kế hoạch sử dụng carbon dioxide và hydro xanh để sản xuất nhiên liệu cho ngành hàng không.
Các công ty sẽ thành lập một tập đoàn, cung cấp hydro xanh được sản xuất từ năng lượng gió và mặt trời của Enertrag. Công ty này được biết đến với việc vận hành các nhà máy điện tích hợp quy mô lớn ở một số quốc gia.
CO2 sẽ đến từ nhà máy xi măng Rüdersdorf ở Đức thuộc Cemex. Công ty này sẽ cung cấp 100 tấn/ngày trong giai đoạn đầu của dự án. Cuối cùng, Sasol EcoFT sẽ đóng góp công nghệ của mình để sản xuất nhiên liệu sinh học, một khi được chứng nhận, có thể trộn để tạo thành tới 50% nhiên liệu máy bay.
Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, ngành hàng không châu Phi đang tìm kiếm sự hồi phục mới sau khi chịu thiệt hại hơn 6 tỷ USD liên quan đến đại dịch Covid-19.
![]() |
![]() |
![]() |
Nh.Thạch
AFP
- Giá dầu hôm nay (21/4): Dầu thô giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
- Tin thị trường: Giá dầu thế giới hôm nay trở lại sắc đỏ
- Tận dụng giá LNG giảm sâu, Châu Á tăng mạnh nhập khẩu
- Bản tin Năng lượng xanh: Quyết định của chính quyền Trump dừng dự án điện gió ngoài khơi New York khiến ngành điện gió ngoài khơi choáng váng
- Vì sao Mỹ yêu cầu Equinor dừng dự án điện gió ngoài khơi?