Hàng chục tàu chở LNG mắc kẹt ngoài khơi châu Âu
![]() |
![]() |
![]() |
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Châu Âu hiện đang phải đối mặt với tình trạng thặt chặt nguồn cung năng lượng khi Nga dần cắt giảm các dòng khí đốt để "trả đũa" các lệnh trừng phạt mà phương Tây áp đặt lên Nga.
Châu Âu đã phải nỗ lực tìm nguồn cung thay thế, bao gồm cả LNG, nhưng sự xuất hiện của nhiều của nguồn nhiên liệu siêu lạnh này đã chứng tỏ châu Âu còn nhiều thiếu sót về công suất "tái khí hóa". Các nhà máy xử lý LNG, các nhà máy chịu trách nhiệm chuyển đổi LNG từ dạng lỏng về dạng khí đều đã hoạt động hết công suất.
Nếu tình trạng tồn đọng này không sớm được giải quyết, những con tàu này có thể sẽ phải tìm các cảng khác bên ngoài châu Âu để dỡ hàng.
Tính đến ngày 17/10, có hơn 35 tàu chở đầy LNG đang trôi dạt ngoài khơi Tây Ban Nha và xung quanh Địa Trung Hải. Trong đó có ít nhất 8 tàu neo đậu ngoài khơi vịnh Cadiz do không thể dỡ hàng.
Tây Ban Nha hiện chỉ cung cấp 6 chỗ đỗ tại các các cảng tái khí hóa trong tuần này, đáp ứng 1/5 số tàu chở LNG đang bị mắc kẹt ngoài khơi nước này để chờ dỡ hàng.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Ánh Ngọc
- ADB đầu tư mạnh mẽ vào các dự án năng lượng và phát triển bền vững
- PVI tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025
- AM Best xác nhận tái xếp hạng tín nhiệm A- (Xuất sắc) của Tổng Công ty Bảo hiểm PVI
- Tiềm năng thị trường trái phiếu doanh nghiệp nhìn từ báo cáo tháng 2/2025
- TS. Tô Văn Trường: Nên xây dựng mô hình "GDP chất lượng"
- Phát hành Trái phiếu Chính phủ tăng gần 1,8 lần so với tháng 1
- Người dân được hưởng lợi gì khi lạm phát được kiểm soát?
- "Tâm điểm Tín dụng Việt Nam 2025"- Giải pháp huy động vốn và phát triển bền vững
- ADB mở rộng vốn đầu tư cho khu vực tư nhân và chuyển đổi số
- 2025 - Năm bản lề để kinh tế Việt Nam vươn mình