Kazakhstan sẽ bắt đầu vận chuyển dầu qua đường ống Baku-Tbilisi-Ceyhan từ 1/1/2023
![]() |
![]() |
![]() |
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Vấn đề chính của chương trình này là việc vận chuyển dầu qua cảng Aktau đến cảng Baku và sau đó qua đường ống Baku-Tbilisi-Ceyhan.
“Thông qua cảng Baku, dầu của Kazakhstan có thể được vận chuyển qua các đường ống dẫn dầu Baku-Supsa và Baku-Batumi. Ngoài ra còn có một tuyến đường sắt từ Atyrau về phía Batumi và về phía Uzbekistan. Và cũng có tuyến đường hướng đến Trung Quốc. Hiện tại, chúng tôi đang nỗ lực mở rộng và nâng cao tiềm năng xuất khẩu dầu theo những hướng này”, ông Smailov nói.
"Đối với tuyến đường Baku-Tbilisi-Ceyhan, chúng tôi đã đồng ý vận chuyển 1,5 triệu tấn dầu bắt đầu từ ngày 1/1/2023", Thủ tướng cho biết và nói thêm rằng sau đó khối lượng sẽ tăng lên 6-6,5 triệu tấn.
Ông lưu ý công ty Tengizchevroil đã tăng gấp đôi số lượng toa xe chở dầu và đã vận hành thử nghiệm các chuyến hàng đường sắt đến Batumi và Uzbekistan.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Yến Anh
- AM Best xác nhận tái xếp hạng tín nhiệm A- (Xuất sắc) của Tổng Công ty Bảo hiểm PVI
- Tiềm năng thị trường trái phiếu doanh nghiệp nhìn từ báo cáo tháng 2/2025
- TS. Tô Văn Trường: Nên xây dựng mô hình "GDP chất lượng"
- Phát hành Trái phiếu Chính phủ tăng gần 1,8 lần so với tháng 1
- Người dân được hưởng lợi gì khi lạm phát được kiểm soát?
- "Tâm điểm Tín dụng Việt Nam 2025"- Giải pháp huy động vốn và phát triển bền vững
- ADB mở rộng vốn đầu tư cho khu vực tư nhân và chuyển đổi số
- 2025 - Năm bản lề để kinh tế Việt Nam vươn mình
- CEO Nguyễn Quang Huy: Nhà đầu tư nên đa dạng kênh đầu tư thay vì lao vào vàng
- Đầu xuân, cẩn trọng với các hình thức lừa đảo tâm linh