Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM 2025: Khẳng định vị thế kết nối du lịch toàn cầu
Với chủ đề "Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động", ITE HCMC 2025 định hướng quảng bá du lịch Việt Nam theo hướng tăng trưởng xanh, kết hợp phát triển kinh tế với gìn giữ giá trị văn hóa - xã hội và bảo vệ môi trường. Sự kiện quy tụ hơn 250 đơn vị triển lãm, hơn 240 người mua quốc tế từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó có nhiều thị trường chiến lược như: Mỹ, Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Pháp, Singapore, cùng các thị trường mới tiềm năng như: Ba Lan, Đan Mạch, Qatar, Brazil, Bồ Đào Nha.
![]() |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết, ITE HCMC tiếp tục là một chiến lược xúc tiến hiệu quả, tiết kiệm, giúp các doanh nghiệp và địa phương quảng bá điểm đến. |
Lần đầu tiên, nhiều doanh nghiệp MICE và du lịch công vụ hàng đầu thế giới như FCM Travel, American Express Global Business Travel, BCD Travel tham gia, khẳng định vị thế ngày càng rõ nét của TP HCM trên bản đồ du lịch công vụ quốc tế. Bên cạnh đó, việc mở rộng liên kết với Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Dương đang hình thành một tam giác phát triển du lịch chiến lược: Kỳ nghỉ ngắn hạn (City Break) - đô thị công nghiệp - sinh thái biển, tạo nền tảng để thành phố bứt phá trở thành trung tâm du lịch, đầu tư và sáng tạo hàng đầu khu vực.
Trong khuôn khổ Hội chợ, các hoạt động nổi bật gồm: kết nối giao thương B2B, khảo sát điểm đến (FAM Trip), các hội nghị - hội thảo chuyên đề với sự tham gia của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) và nhiều chuyên gia quốc tế. Đặc biệt, công nghệ cũng được ứng dụng mạnh mẽ với hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến và ứng dụng di động tích hợp AI, giúp tối ưu hóa trải nghiệm cho người tham dự.
![]() |
Họp báo cung cấp thông tin về ITE HCMC 2025 diễn ra sáng ngày 14/8. |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP HCM chia sẻ, trong bối cảnh ngành du lịch đang đẩy mạnh tái cấu trúc, tối ưu hóa nguồn lực và tăng cường liên kết để phát triển bền vững, Hội chợ ITE HCMC 2025 đóng vai trò then chốt trong việc kết nối chiến lược giữa Việt Nam và thị trường du lịch toàn cầu. Chương trình người mua quốc tế năm nay không chỉ mở rộng về quy mô mà còn được lựa chọn kỹ lưỡng, hướng đến các thị trường tiềm năng, phù hợp với định hướng thu hút dòng khách chất lượng cao, chi tiêu lớn.
"ITE HCMC tiếp tục là một chiến lược xúc tiến hiệu quả, tiết kiệm, giúp các doanh nghiệp và địa phương quảng bá điểm đến, đồng thời khẳng định vị thế của TP HCM như một trung tâm hội nhập, sáng tạo và dẫn dắt du lịch khu vực", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Thế Bảo, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, cho biết hãng sẽ triển khai kế hoạch mở mới và khôi phục 15 đường bay đến các thị trường chiến lược, phục vụ phân khúc khách quốc tế cao cấp như: Ý, Đan Mạch, Nga, Trung Quốc, UAE, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ, để đồng hành cùng sự kiện, kết nối điểm đến và quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
Phương Ngân
-
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM 2025: Khẳng định vị thế kết nối du lịch toàn cầu
-
Cần số hóa để lan tỏa năng lượng từ bi
-
Soobin Hoàng Sơn, Hòa Minzy và dàn sao khủng “đổ bộ” Concert “Việt Nam trong tôi”
-
“Việt Nam Tôi” - Dance Music Video hoành tráng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Các bảo tàng thuộc Bộ VHTTDL mở cửa miễn phí dịp Quốc khánh 2/9
